16 ธ.ค. 63

 หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการทานอาหารที่มีรสชาติจัดจ้าน แซบถึงใจ “หวานจัด เค็มจัด มันเยิ้ม” เตรียมตัวต้อนรับโรค NCDs เพิ่มเข้าไปด้วย เพราะหากไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม คุณมีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคเหล่านี้ชัวร์! 

กลุ่มโรค NCDs (Non-Communicable diseases) เป็นกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ซึ่งไม่สามารถแพร่เชื้อ ไม่ติดต่อจากการสัมผัส โดยองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า 10 ปีที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตคิดเป็นร้อยละ 75% จากการเสียชีวิตทั้งหมด ประกอบไปด้วย 6 โรค ได้แก่ โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดสมองและหัวใจ โรคมะเร็ง โรคความดันโลหิตสูงโรคถุงลมโป่งพอง และโรคอ้วนลงพุง ถึงเวลาเบรกพฤติกรรมทำร้ายร่างกาย มาหยุดโรคร้ายในตัวคุณกันเถอะ!

1) “กินอาหารปรุงแต่งน้อย” เลือกอาหารเพื่อสุขภาพ กินอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ และผ่านการปรุงให้แต่งน้อยที่สุด อาหารคลีน อาหารที่เลือกใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ รวมถึงกินให้ครบ 5 หมู่ ร่างกายก็จะได้สารอาหารครบถ้วน

2) “กินปลา กินผักเป็นประจำ” เนื้อปลามีโปรตีนที่ดีต่อคุณภาพ เพราะย่อยง่าย มีไขมันต่ำ มีโอเมก้า 3 ช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด อุดมไปด้วยแคลเซียม แร่ธาตุ หมั่นกินปลาเป็นประจำ ส่วนผักและผลไม้ขาดไม่ได้ แหล่งให้วิตามินชั้นดี มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายได้

3) “ลดนิสัยกินอาหารไขมันสูง” ลดของทอดและของมัน หันมารักเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ อย่างอาหารประเภท ต้ม แกง นึ่ง ยำ หรือน้ำพริกแทน แทนเมนูทอดที่ใช้น้ำมันจะดีต่อร่างกาย

4) “เป็นมนุษย์อ่อนหวาน” โดยถ้าคุณติดหวาน ชอบกินขนมหวานหลังมื้ออาหาร ควรเริ่มจากค่อยๆ ลดหวาน อย่าหักดิบ หากลองทำในหนึ่งเดือนก็จะสามารถปรับพฤติกรรมเป็นมนุษย์อ่อนหวานได้ 

5) “ลดอาหารรสจัด แล้วเลิฟรสจืด”  โดยกินตามสูตร 6 : 6: 1 ได้แก่ น้ำตาลไม่เกิน 6 ช้อนชา น้ำมันไม่เกิน 6 ช้อนชา และเกลือไม่เกิน 1 ช้อนชา หัดเป็นมนุษย์ที่ชื่นชอบรสชาติจืด โดยต้องตระหนักเสมอว่า อาหารรสเค็มจัดเป็นอันตราย ทั้งเครื่องปรุงรสเค็ม ผงชูรส ผงฟู ล้วนเป็นแหล่งโซเดียมทั้งสิ้น หมั่นท่องในใจว่า ค่อยๆ ลดทีละนิด ช่วยพิชิตโรค NCDs ได้  

ร้ายที่สุด...คือ เรารู้อยู่แล้วควรกินอย่างไร แต่ดันหักห้ามใจทำตามไม่ได้ทั้ง 5 ข้อ เอาเป็นว่า ค่อยๆ ปรับลดเพิ่มทีละนิด หากเราปฏิบัติอย่างเคร่งครัด จนสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตได้ ช่วยลดโอกาสการเกิดโรค NCDs ได้มากถึง 80% มะเร็ง 40% โรคหลอดเลือดสมองและหัวใจ และโรคเบาหวานได้สูงถึง80% เลยทีเดียว

ทางเลือกเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ เลือก “ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส GoodLife” รับรองโดยสถาบันโภชนาการมหาวิทยาลัยมหิดล ที่ยืนยันแล้วว่า ช่วยลดโอกาสการเกิดโรค NCDs ได้ เปลี่ยนเพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว สนใจสั่งซื้อสินค้าได้ที่ (LINK) 

บทความที่เกี่ยวข้อง

16 ธ.ค. 2563

ชอบกินแป้งต้องรู้ 8 เทคนิคกินแบบช่วยลดพุง ลดน้ำหนัก ป้องกันเบาหวาน

GOODLIFE , เครื่องปรุงรส , เครื่องปรุงลดเกลือโซเดียม

16 ธ.ค. 2563

ถ้าคุณคือวัยทำงาน ระวัง! เพราะคุณเสี่ยงเป็นเบาหวานมากที่สุด

GOODLIFE , เครื่องปรุงรส , เครื่องปรุงลดเกลือโซเดียม

16 ธ.ค. 2563

อยากขาเรียวต้องอ่าน รู้ยังว่าขาใหญ่ลดได้ แค่ใช้กฎลดโซเดียม

GOODLIFE , เครื่องปรุงรส , เครื่องปรุงลดเกลือโซเดียม

16 ธ.ค. 2563

ใครว่า อาหารคลีน ต้องจืด เคล็ดลับปรุง อาหารเพื่อสุขภาพ ให้แซบ!

GOODLIFE , เครื่องปรุงรส , เครื่องปรุงลดเกลือโซเดียม